Bài viết

Bệnh viêm khớp dạng thấp và cách điều trị mới

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Hàng năm, ở nước ta có khoảng 700-750 người mới mắc viêm khớp dạng thấp trên một triệu dân từ 15 tuổi trở lên, trong đó, khoảng 80% ở độ tuổi trung niên. Vậy làm thế nào để phòng ngừa, giảm thiểu sự gia tăng không ngừng của căn bệnh này là câu hỏi đang cần lời giải đáp.

Hàng năm, ở nước ta có khoảng 700-750 người mới mắc viêm khớp dạng thấp trên một triệu dân từ 15 tuổi trở lên, trong đó, khoảng 80% ở độ tuổi trung niên. Vậy làm thế nào để phòng ngừa, giảm thiểu sự gia tăng không ngừng của căn bệnh này là câu hỏi đang cần lời giải đáp.

Đa số trường hợp viêm khớp khởi phát từ từ và tăng dần, nhưng có khoảng 15% bắt đầu đột ngột với những triệu chứng cấp tính. Trước khi dấu hiệu ở khớp xuất hiện, bệnh nhân có thể thấy các biểu hiện như sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, tê các đầu chi, đau nhức và khó cử động khớp khi ngủ dậy. Khoảng 2/3 trường hợp bắt đầu bằng viêm một khớp, thường là khớp nhỏ ở bàn tay, sau lan xuống khớp gối, bàn chân, cổ chân, ngón chân… đối xứng hai bên khớp, sưng đau, hạn chế vận động, ít nóng đỏ,… Các khớp viêm tiến triển nặng dần dẫn đến tình trạng dính, biến dạng khớp, thậm chí có thể gây tàn phế.
Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa

Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi, song có thể phòng các đợt viêm khớp tiến triển bằng việc dùng thuốc kết hợp với vận động, sinh hoạt đúng cách như: tránh đứng hoặc ngồi quá lâu; giữ tư thế thẳng, cân đối khi đứng, đi và ngồi; cầm nắm và cử động bàn tay, ngón tay, xoa bóp các khớp. Bệnh nhân cũng nên đi bộ hàng ngày, song cần nghỉ trong thời gian 5-10 phút sau mỗi giờ đi; nên nằm trên giường phẳng, chắc và ngủ đủ giấc.
Cách phòng ngừa và điều trị viêm khớp dạng thấp mới

Một bài thuốc nổi tiếng của y học cổ truyền được dùng rộng rãi và có hiệu quả cho bệnh viêm đau xương khớp, Viêm khớp dạng thấp được giới khoa học quốc tế quan tâm và tiến hành các nghiên cứu về bài thuốc này , thường thì y học phương tây không thực sự coi các dược liệu như gừng, nghệ hoặc tinh dầu thực sự là thuốc , mà coi chúng là những gia vị hoặc thứ trang điểm cho các món ăn thường nhật , thế nhưng thực tiễn lại cho thấy những dược liệu này có vai trò quan trọng trong điều trị bệnh . Hàng ngàn năm nay, y học cổ truyền phương đông đã kết hợp những dược liệu đó với nhiều loại cây cỏ khác trong điều trị các bệnh viêm đau khớp.

Trường thấp khớp học Hoa Kỳ đã nhóm họp để thảo luận về một thuốc thảo dược Artrex kết hợp 4 thành phần Withania somnifera (Ashwagandha), oswellia serrata (Salai Guggul), curcuma longa (Turmeric), Zingiber officinale (Dry Ginger). Hội thảo trình bày và thảo luận về nghiên cứu mù đôi có kiểm chứng với giả dược, được thực hiện tại Mỹ, có 90 bệnh nhân bị viêm xương khớp, tham gia vào nghiên cứu . Kết quả nghiên cứu cho thấy Artrex, đơn thuần là sự kết hợp giữa các thảo dược, nhưng đạt được kết quả đáng ngạc nhiên , nhóm bệnh nhân được sử dụng Artrex có tác dụng giảm đau rõ rệt so với nhóm không sử dụng Artrex . Nghiên cứu trên có đầy đủ cơ sở khoa học kết luận Artrex có hiệu quả tốt cho bệnh nhân Viêm xương khớp .

Trước đó , Một nghiên cứu lớn cũng được thực hiện với Artrex cho 182 bệnh nhân viêm khớp dạng thấp , và cũng được báo cáo tại trường thấp khớp học hoa kỳ danh tiếng. Kết quả báo cáo một lần nữa gây lên sự ngạc nhiên với các bác sỹ và thành phần tham dự hội thảo , Artrex một lần nữa thuyết phục thính giả trong buổi hội thảo trong việc điều trị viêm khớp dạng thấp . Artrex có tác dụng giảm đau đáng kể trong nhóm bệnh nhân bị Viêm khớp dạng thấp, ngoài ra thuốc còn có tác dụng giảm cứng khớp, gia tăng vận động, gia tăng chất lượng cuộc sống của bệnh nhân Viêm Khớp dạng thấp . Nghiên cứu cũng chỉ ra cho thấy Artrex làm giảm các chất trung gian gây ra viêm khớp dạng thấp như các interleukins.

Hai nghiên cứu lâm sàng ở trên được thực hiện tại Mỹ, và được báo cáo tại trường thấp khớp khớp học Hoa Kỳ danh tiếng , các báo cáo đều nhất trí là Artrex thực sự có hiệu quả đối với viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp, thêm nữa , đây là sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên nên hoàn toàn không có tác dụng phụ và có thể sử dụng hàng ngày nhằm điều trị các bệnh về viêm đau, thoái hóa xương khớp .

Thông tin cứu trợ

Địa chỉ: 58 Trần Huy Liệu, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Điện Thoại: 0511 369 5212

Tài khoản Vietcombank

Tài khoản  Vietinbank

Hình ảnh

Lượt truy cập

10201133
Hôm nay
Trong tháng
Tổng
2887
84082
10201133

Please publish modules in offcanvas position.