Tin tức

Nguồn việc làm cho người khuyết tật

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thủ đô Hà Nội hôm nay là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước. khoảng 1.350 làng nghề và khoảng 4850 nghề thủ công truyền thống, chiến 90% số lượng nghề nghiệp cả nước. Đa dạng ngành nghề thủ công, hàng trăm mặt hàng ở nhiều cấp bậc kỹ thuật, mức độ nặng nhọc hay nhẹ nhàng, kỹ thuật từ giản đơn đến yêu cầu công nghệ tinh vi, khoa học cao.

Nhiều làng nghề sản xuất nhiều mặt hàng thiết yếu là cơ sở quý giá dồi dào, nguồn năng lượng phong phú tạo việc làm thường xuyên, lâu bền cho hơn 300 ngàn người lao động nói chung và nói riêng là người khuyết tật. Sản phẩm ngành nghề hàng năm thu hoạch trên 100 tỷ đồng đóng góp đáng kể vào nền kinh tế thành phố.

Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển, ngành nghề Hà Nội phát sinh tự nhiên, truyền thống lịch sử từ xa xưa. Từ những người thợ thủ công tài hoa từ khắp vùng miền nước ta đã tụ hội về mảnh đất Kinh kỳ, mang theo những “món nghề” độc đáo của địa phương mình để liên kết với nhau lập ra những phố “hàng”, chuyên sản xuất và buôn bán những sản phẩm quê hương. Mới đây Hà Nội được hợp nhất địa giới hành chính, Hà Nội mở rộng, nghề nghiệp thủ công cũng được mở rộng theo và Hà Nội được mệnh danh là “đất trăm nghề”, nơi đã và đang hình thành nhiều nghề, nhiều làng nghề. Hãy điểm qua đôi nơi, như thủ công mỹ nghệ  truyền thống ở khu vực các huyện Gia Lâm, Long Biên, Phú Xuyên, Thường Tín … với những sản phẩm độc đáo, nổi tiếng được khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người lao động đã tạo ra những sản phẩm đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại. Nhiều làng nghề đã có thương hiệu nổi tiếng trong nước và một số nước nhập khẩu gốm sứ Bát Tràng, mặt hàng vải lụa tơ tằm làng Vạn Phúc- Hà Đông, mặt hàng đúc đồng ở La Khê, phường Ngũ Xã Phường Định Công làm đậu phụ. Hàng thêu ren làng Quất Động, làng Thắng Lợi (Thường Tín) làng Hạ Mỗ (Đan Phượng) hàng nón lá, mũ la Bình Đà (Thanh Oai) Làng nghề Hà Nội không chỉ góp phần tạo thu nhập và việc làm cho người thợ thủ công, mà còn tạo nên một dấu ấn văn hoá rất đặc trưng của một mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Thông tin cứu trợ

Địa chỉ: 58 Trần Huy Liệu, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Điện Thoại: 0511 369 5212

Tài khoản Vietcombank

Tài khoản  Vietinbank

Hình ảnh

Lượt truy cập

10306904
Hôm nay
Trong tháng
Tổng
1555
74160
10306904

Please publish modules in offcanvas position.